Tuesday, May 29, 2018

หนังสือธรรมะ ชุดสุขปัจจุบัน (3 เล่ม) แถม CD ท่านพุทธทาส

Book Time หนังสือธรรมะ ชุดสุขปัจจุบัน (3 เล่ม)

  • สอนวิธีการสร้างความสุขให้ตนเองและคนรอบข้าง
  • มี CD เสียงท่านพุทธทาสในเล่ม
  • ศึกษาได้ทั้งอ่านและฟังไปในตัว

Book Time หนังสือธรรมะ ชุดสุขปัจจุบัน (3 เล่ม)

ธรรมะคัดสรรจากชุดธรรมโฆษณ์ของพุทธทาส หนังสือที่จะทำให้เราเรียนรู้วิธีสร้างความสุขให้ตนเองและคนรอบข้างอย่างสมบูรณ์แบบ 
มี CD เสียงท่านพุทธทาสภายในเล่ม เหมาะสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
หนังสือธรรมะ ชุดสุขปัจจุบัน ประกอบไปด้วยหนังสือดังต่อไปนี้้

สงบเย็น
รวมธรรมบรรยายของท่านพุทธทาสภิกขุที่เกี่ยวกับการฝึกสมาธิเบื้องต้น ประโยชน์และความสำคัญในการฝึกสติ ตลอดจนวิธีนำอานาปานสติมาใช้แก้ปัญหาสุขภาพ แก้ปัญหาชีวิตสำหรับคนทั่วไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ท่านพุทธทาสได้พูดถึงประโยชน์ของการทำสมาธิไว้ว่า สมาธินี้ไม่ใช่สำหรับคนอยู่ป่าเพียงบางคน หรือคนจะไปนิพพานแค่บางคน แต่มีประโยชน์สำหรับทุกคน แม้จะอยู่ในโลกนี้ ถ้าอยู่ด้วยจิตที่เป็นสมาธินั้น ข้อที่หนึ่งมันสบายมาก ข้อที่สองมันป้องกันกิเลส และป้องกันความฟุ้งซ่านทางจิต ป้องกันที่จะเป็นโรคประสาท ป้องกันที่จะเป็นโรคนอนไม่หลับ เป็นต้น ทำให้มีความสุข

สุขแท้
สุขแท้ เล่มนี้เป็นธรรมบรรยายของท่านพุทธทาสภิกขุในช่วงเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 28 สิงหาคม 2516 มุ่งเน้นให้ผู้ปฏิบัติได้รับความสุขที่แท้จริงตามหลักพุทธศาสนา เริ่มตั้งแต่สุขขั้นพื้นฐานสำหรับคนทั่วไป ไปจนถึงสุขขั้นสูงสุด เช่น สุขที่เกิดจากการไม่เบียดเบียนหรือการไม่เอารักเอาเปรียบกันและกัน, และสุขที่เกิดจากการละความยึดมั่นถือมั่นในตัวตน (ซึ่งถือว่าเป็นความสุขชั้นสูงสุด) เป็นต้น

ผลของจิตตภาวนา คือนิพพาน
ผลของจิตตภาวนา ก็คือมรรค ผล นิพพาน ที่ทุกคนต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน จึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด ผลของจิตตภาวนา คือนิพพาน หนังสือเล่มนี้ที่จะทำให้เรารู้ว่า นิพพานไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินเอื้อมอย่างที่คิด ถ้าเรารู้จักเพ่งพินิจก็จะพบนิพพานซึ่งเป็นสุขแท้จริงที่นี่และเดี๋ยวนี้ เนื้อหาโดยรวมได้พูดถึงหลักการพัฒนาจิตหรือการพัฒนาชีวิตให้เจริญก้าวหน้า และผลที่เกิดขึ้นจากพัฒนาจิตที่ถูกต้้องตามหลักพุทธศาสนาในหลายแง่มุม เริ่มตั้งแต่สอนให้รู้จักควบคุมจิต, วิธีฝึกจิตให้เป็นสมาธิ, ให้รู้จักสมถะและวิปัสสนาอย่างถูกต้อง จนถึงขั้นพัฒนาตนให้บรรลุความสุขที่แท้จริง
Buy Now !!!  ราคาพิเศษ 256 บาท ราคาเดิม 320 บาท ส่งเก็บปลายทาง

No comments: