Wednesday, June 06, 2018

สงบ จากหลวงพ่อพุธ

ส ง บ 
ฟังธรรมะ ฟังจากหัวใจตัวเองนั่นดีที่สุด อย่าไปเที่ยวหาฟังจากคนอื่น

ราคาพิเศษ 80 บาท จากราคาเดิม 120 บาท
สั่งซื้อได้เลยที่นี้!!!


เรื่องย่อ 

หัวใจของหนังสือเล่มนี้ คือ การปลุกจิตสำนึกให้ก้าวไปสู่การตื่นรู้ โดยเริ่มตั้งแต่การทำสมาธิในเบื้องต้น สมาธิในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ในทุกขณะของชีวิตดำเนินไปอย่างมีสติ เพื่อให้สมาธินั้นฝังรากลึกลงไปในสัญชาตญาณ จนกระทั่งย่างก้าวเข้าสู่สมาธิในแบบของพระพุทธเจ้า สมาธิที่จะนำไปสู่แสงสว่างแห่งปัญญา 

หนังสือเล่มนี้ เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ ‘ธรรมะหลวงพ่อพุธ’ อันประกอบด้วย สะอาด สงบ สว่าง 

สะอาด เป็นหนังสือธรรมะที่แนะแนวทางการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวัน โดยอาศัยหลักศีล ๕ ในการรักษากาย วาจา ใจ ให้สะอาด บริสุทธิ์ เป็นข้อธรรมสำหรับบุคคลทั่วไป อ่านเข้าใจง่าย ปฏิบัติได้จริง 

สงบ เป็นหนังสือธรรมะเบื้องต้นสำหรับผู้สนใจศึกษาและปฏิบัติธรรม เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นฝึกสติและสมาธิในชีวิตประจำวัน 

สว่าง เป็นหนังสือธรรมะที่จะช่วยตอบโจทย์สำหรับนักปฏิบัติ ผู้แสวงหาทางสว่าง เต็มไปด้วยข้อธรรมที่ลึกซึ้ง แต่ไม่ยากเกินความเข้าใจที่จะทำให้เกิดปัญญาญาณ 

หนังสือเรื่อง ‘สงบ’ คือคู่มือสำหรับผู้ใฝ่รู้ ผู้เริ่มต้นปฏิบัติธรรม ในการเจริญรอยตามพระพุทธองค์ผู้ดับแล้วซึ่งกิเลสทั้งปวง 


คำนำ

‘สมาธิที่ถูกต้อง ย่อมไม่เบื่อโลก เบื่อสังคม’ 
ธรรมะสงบ โดย หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

จากที่สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ได้จัดพิมพ์หนังสือธรรมะอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเวลามากกว่า ๑๐ ปี โดยมุ่งหวังตั้งใจเพื่อเผยแผ่ ‘ธรรมดีแห่งพระผู้มีพระภาคเจ้า’ ผ่านการธรรมเทศนาของครูบาอาจารย์ ผู้เข้าถึงธรรมตามรอยพระพุทธองค์ และนับเป็นบุญและความโชคดีอย่างยิ่งของชาวพุทธ โดยเฉพาะคนไทย ที่ยังได้มีโอกาสพบธรรมะบริสุทธิ์ของพระพุทธเจ้า ผ่านครูบาอาจารย์ผู้สำเร็จธรรมเป็นพระอริยะ และเข้าถึงวิมุตติสุขอย่างหมดจด งดงาม และบริบูรณ์ หนึ่งในนั้น คือ พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ ฐานิโย) แห่งวัดป่าสาละวัน จังหวัดนครราชสีมา ผู้ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่า เป็นพระอริยเจ้าที่ชำนาญทั้งปริยัติและปฏิบัติ และเป็นศิษย์องค์สุดท้ายของ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล อาจารย์ใหญ่แห่งกองทัพธรรม 

หนังสือ ‘สงบ’ เป็นหนึ่งในซีรี่ส์ ‘ธรรมหลวงพ่อพุธ’ ซึ่งทุกตัวอักษรที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้ คือ ธรรมะล้ำค่า ที่หลวงพ่อพุธได้เมตตาแสดงธรรมได้ในหลายโอกาส สั่งสอนบรรดาศิษยานุศิษย์ไว้อย่างง่าย ๆ โดยได้นำมารวบรวม จัดหมวดหมู่ เพื่อให้ผู้อ่าน อ่านง่าย เข้าใจง่าย สู่การปฏิบัติที่เรียบง่ายแต่งดงาม โดยเริ่มตั้งแต่การปฏิบัติสมาธิแบบง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงสมาธิแบบพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นสมาธิที่ปลุกจิตใต้สำนึกให้ นิ่ง สว่าง รู้ ตื่น และเบิกบาน ทั้งทางโลกและทางธรรม อีกทั้งให้ผลสำหรับผู้ปฏิบัติ จนรู้แจ้งเห็นความเป็นจริงของชีวิตได้อย่างชัดเจน 

ท้ายนี้ สำนักพิมพ์ฯ ขอน้อมกราบอนุโมทนา ธรรมะบริสุทธิ์ที่หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ได้แสดงไว้อย่างงดงาม แม้ว่าท่านจะได้ละสังขารไปนานแล้ว อัฐิกลายเป็นพระธาตุ ซึ่งเป็นเครื่องย้ำเตือนใจให้พุทธศาสนิกชนคนรุ่นหลัง ได้หันมามุ่งหน้าปฏิบัติธรรมตามรอยหลวงพ่อ และได้พบกับหัวใจที่ตื่นรู้ และเบิกบาน ไปพร้อมๆ กัน รวมถึงขอขอบพระคุณ ดร.ดาราวรรณ เด่นอุดม ศิษย์เอกในหลวงพ่อพุธ และศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย ที่ได้ทำการรวบรวมก่อนหน้านี้ ในชุด ‘ฐานิยปูชา’ จนตกทอดกลายเป็นหนังสือเล่มนี้ ที่ทรงคุณค่าทั้งทางโลกและทางธรรม เหมาะแก่การอ่านในกาลทุกเมื่อ เพื่อเจริญรอยตามคำสอนและความงามที่หลวงพ่อฝากไว้ และนี่คือ ความดีที่ไม่สูญอย่างแท้จริง 


ขอน้อมอนุโมทนาและคารวะทุกดวงจิตที่ดีงาม

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี

ราคาพิเศษ 80 บาท จากราคาเดิม 120 บาท

สั่งซื้อได้เลยที่นี้!!!

No comments: